Màu sắc nào sẽ "over hợp" giúp các cung hoàng đạo thu hút vận may trong tháng này

Đừng mặc trang phục có màu sắc yêu thích nữa mà hãy mặc trang phục có màu sắc hợp bản mệnh để thu hút vận may bạn nhé! Check xem...

Đọc Tiếp

Tốt khoe xấu che có thực sự tốt cho người tìm việc trong buổi phỏng vấn

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường lao động, người tìm việc luôn tìm kiếm những chiến lược hiệu quả để ghi điểm trước nhà...

Đọc Tiếp

CIO là gì? Vai trò, mô tả công việc và kỹ năng cần có của CIO

Tầm quan trọng của CIO trong doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Để thành công, CIO cần có kiến thức chuyên môn sâu rộng về CNTT, kỹ năng lãnh...

Đọc Tiếp

Mẹ đơn thân trên hành trình tìm việc và rào cản lớn phải đối mặt

Trong xã hội ngày nay, mẹ đơn thân đang đối diện với những thách thức đặc biệt trong việc tìm kiếm việc làm và duy trì cuộc sống. Họ không...

Đọc Tiếp

Độc lạ đồ chơi xả stress cho dân văn phòng

Cuộc sống văn phòng với áp lực công việc, deadline dồn dập khiến cho dân văn phòng luôn trong tình trạng căng thẳng, stress. 

Đọc Tiếp

Đâu là những con giáp thích ổn định, thường xuyên nằm trong nhóm "nhân viên kì cựu của công ty"

Trong một tổ chức, sự ổn định là một yếu tố quan trọng đóng vai trò trong việc xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực...

Đọc Tiếp

Đọc Nhiều Trong Tuần

"Moonlighting Employee" là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Trong thế giới lao động ngày càng biến đổi, việc "làm thêm" hay "làm hai công việc" (Moonlighting) đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Xu hướng này mang đến nhiều thách thức và cơ hội mới cho các doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận Nhân sự (HR). Do đó, việc hiểu rõ về Moonlighting và những tác động của nó là vô cùng quan trọng để HR có thể đưa ra những chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả.

Muốn đi làm ổn định, 10 chữ “Đừng” bạn tuyệt đối ghi nhớ tại chốn công sở

Môi trường làm việc là một hệ thống phức tạp với nhiều quy tắc cố định và cả quy tắc “ngầm” mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần lưu ý. Để có thể ổn định và cân bằng tại nơi làm việc, dưới đây là 10 chữ “Đừng” quan trọng bạn cần ghi nhớ. 

Tháng 5 này 3 con giáp “mừng như bắt được vàng”: Vận xui qua hết, tài khoản tăng số

Tháng 5 này con giáp nào được Thần Tài gọi tên đây? Cùng VietnamWorks check xem tháng này bạn có thuộc Top con giáp “tài lộc rủng rỉnh” không nhé!

Bạn có đang bị công ty cũ theo dõi sau khi nghỉ việc?

Sau khi rời khỏi một công việc cũ và tìm kiếm việc làm mới, nhiều ứng viên cảm thấy lo lắng với việc có thể công ty và các nhân sự cũ sẽ theo dõi hoạt động ứng tuyển của bạn. 

Top những con giáp phất lên về mọi mặt trong tháng 5 từ tình duyên lẫn sự nghiệp 

Không chỉ “đạp trúng hố vàng” mà những con giáp này còn được “vận đào hoa chiếu mệnh” trong tháng 5. Cùng check xem bạn có may mắn nằm trong Top con giáp phất lên từ tình duyên đến sự nghiệp trong tháng này không nhé!

adsads

Cameo là gì? Vai trò và bí ẩn đằng sau những vai diễn "chớp nhoáng"

Cameo là sự xuất hiện ngắn ngủi nhưng đầy ấn tượng của những người nổi tiếng trong tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh, âm nhạc, sân khấu,... Cameo mang đến những khoảnh khắc bất ngờ, thú vị, góp phần tạo điểm nhấn và thu hút khán giả.

Những ngành nghề lương cao cho nữ: Khám phá cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Bạn đang ấp ủ ước mơ về một công việc ổn định, thu nhập cao và phù hợp với năng lực bản thân? Đừng bỏ qua danh sách những ngành nghề lương cao cho nữ dưới đây, hứa hẹn mang đến cho bạn "chìa khóa" vàng mở cánh cửa tài chính và thành công.

Tốt khoe xấu che có thực sự tốt cho người tìm việc trong buổi phỏng vấn

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường lao động, người tìm việc luôn tìm kiếm những chiến lược hiệu quả để ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Một trong những chiến lược phổ biến nhất là "tốt khoe xấu che" – tập trung vào việc trình bày những điểm mạnh và thành tựu nổi bật trong khi giấu đi những điểm yếu và thất bại. 

Mẹ đơn thân trên hành trình tìm việc và rào cản lớn phải đối mặt

Trong xã hội ngày nay, mẹ đơn thân đang đối diện với những thách thức đặc biệt trong việc tìm kiếm việc làm và duy trì cuộc sống. Họ không chỉ phải đối mặt với áp lực từ việc chăm sóc con cái mà còn phải vượt qua những rào cản lớn trong thị trường lao động.

Xem Thêm

Interpersonal skills là gì? Vai trò và các kỹ năng trong Interpersonal skills

Kỹ năng giao tiếp cá nhân - Interpersonal skills là những khả năng giúp chúng ta tương tác hiệu quả với người khác, xây dựng mối quan hệ tích cực và đạt được mục tiêu. Rèn luyện kỹ năng này mang lại nhiều lợi ích trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ công việc, học tập đến các mối quan hệ cá nhân.

Hàm Random trong excel: cú pháp và cách sử dụng 

Hàm Random trong Excel - Công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện các thao tác mô phỏng dữ liệu, tạo số ngẫu nhiên, số nguyên hoặc tạo các trò chơi đơn giản.

Hướng dẫn làm mục lục trong Word nhanh chóng, dễ thực hiện

Mục lục là một công cụ hữu ích giúp tổ chức và trình bày nội dung tài liệu Word một cách hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả người tạo và người đọc. Do đó, việc sử dụng mục lục là điều cần thiết để tạo ra những tài liệu chuyên nghiệp và chất lượng.

Thủ tục và quy trình làm hồ sơ thất nghiệp chi tiết cho người lao động

Thủ tục và quy trình làm hồ sơ thất nghiệp là một quá trình quan trọng để bạn có thể nhận được hỗ trợ khi mất việc làm. Sau khi hồ sơ được xử lý và chấp nhận, bạn sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Xem Thêm
adsads

Việc làm tốt nhất dành cho bạn

Bosch Global Software Technologies Company Limited
Thương lượng
Tập Đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI
Thương lượng
Tập Đoàn MK - MK Group
$580 - $650
Hitachi Digital Services
Thương lượng
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Nessar Việt Nam
Thương lượng
Văn Phòng Pro-Sports Tại Hà Nội
Thương lượng
Công Ty TNHH Pasona Tech Việt Nam
Thương lượng
Techcombank
Thương lượng
Nakivo
$800 - $1100
Sumi Vietnam Wiring Systems Ltd, Company
$363 - $636
Navigos Search's Client
Thương lượng
RMIT University Vietnam
Thương lượng
Vietnamworks' Client
Thương lượng
Dai-Ichi Life Vietnam
Thương lượng
Công Ty TNHH Thiết Bị Minh Tâm (Mitalab Co., Ltd)
Thương lượng
Raksul Vietnam Co.ltd
$2500 - $3500
Hitachi Digital Services
$700 - $2000
Microtec Vietnam CO., LTD
Thương lượng
Techcombank
Thương lượng
Bosch Global Software Technologies Company Limited
Thương lượng
NAB Innovation Centre Vietnam
Thương lượng

Thu Phục Nhân Tài

Xây dựng chương trình đào tạo thực tập sinh chuẩn chỉnh để tìm thấy "kim cương trong đá"

Xây dựng một chương trình thực tập sinh chuẩn chỉnh là một phần quan trọng của việc phát triển tương lai của tổ chức. Việc này còn chính là chìa khóa để tìm ra "kim cương trong đá" - những ứng viên tiềm năng có khả năng phát triển thành những nhân viên xuất sắc trong tương lai. Bài viết dưới đây, VietnamWorks sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn chi tiết hơn để xây dựng chương trình đào tạo thực tập sinh hiệu quả.

Nghệ thuật khai phá năng lực nhân viên: Sếp hãy bắt đầu giao "việc lớn"

Là một nhà lãnh đạo, bạn luôn mong muốn đội ngũ nhân viên của mình phát triển, cống hiến hết tiềm năng và đóng góp cho sự thành công chung của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi, bạn lại vô tình bó hẹp họ trong những công việc lặp đi lặp lại, khiến họ không có cơ hội để khám phá và phát huy hết tiềm năng.

Truyền cảm hứng chính là một loại năng lực, vậy làm sao để trở thành một người sếp truyền cảm hứng?

Truyền cảm hứng không chỉ là một kỹ năng, mà còn là một loại năng lực quan trọng đối với bất kỳ người lãnh đạo nào. Một người sếp truyền cảm hứng có khả năng làm cho nhân viên cảm thấy động viên, nhiệt huyết và muốn phấn đấu hơn để đạt được mục tiêu cá nhân và tổ chức. Vậy làm thế nào để trở thành một người sếp truyền cảm hứng? Cùng VietnamWorks tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Bạn có sẵn sàng tuyển dụng nhân viên cũ?

Chắc hẳn, trong sự nghiệp làm việc của mỗi người, có những quyết định đánh dấu những bước ngoặt quan trọng. Đối với nhân sự, đó có thể là việc chuyển sang một công ty mới, hoặc thậm chí là quay trở lại với một ngôi nhà cũ. Nhưng liệu các nhà tuyển dụng có sẵn lòng mở cửa đón nhận những người đã từng rời đi?

Internal Recruitment - nhân tài tưởng xa tận chân trời nhưng gần ngay trước mắt

Trong hành trình không ngừng mở rộng và phát triển, mỗi doanh nghiệp đều tìm kiếm những ‘ngôi sao’ sáng giá để gia nhập đội ngũ của mình. Nhưng trong khi chúng ta miệt mài tìm kiếm khắp các ngóc ngách của thị trường lao động, từ các trang mạng xã hội đến những sàn diễn tuyển dụng, liệu chúng ta có đang bỏ qua “kho báu” ngay dưới chân mình?

3 phẩm chất của nhà lãnh đạo thành công dưới góc nhìn của CEO Mircrosoft

Dưới góc nhìn của CEO Microsoft, Satya Nadella, có ba phẩm chất chính mà ông tin rằng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Những phẩm chất này không chỉ là chìa khóa để đạt được thành công trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, mà còn là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một tổ chức mạnh mẽ và đội ngũ nhân sự đầy năng lượng. Bài viết dưới đây đề cập đến ba phẩm chất quan trọng mà CEO Satya Nadella cho răng nên có ở một nhà lãnh đạo thành công.

Xem thêm

Lắng nghe - bí mật kiến tạo sự hạnh phúc của nhân viên tại Netflix

Trong thế giới ồn ào và hối hả của chúng ta, có một nghệ thuật thường bị lãng quên nhưng lại có sức mạnh kỳ diệu trong việc kiến tạo niềm hạnh phúc và thành công - đó chính là nghệ thuật của sự lắng nghe.

Xem thêm

Cứ ngỡ là đúng nhưng đây là 5 câu hỏi tệ nhất cho buổi phỏng vấn thôi việc

Exit Interview (Phỏng vấn thôi việc) là một cuộc phỏng vấn được tổ chức với nhân viên sắp nghỉ việc. Mục đích của buổi phỏng vấn này là nhằm thu thập thông tin phản hồi từ nhân viên về trải nghiệm làm việc tại công ty, từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn lý do nhân viên nghỉ việc và có những cải thiện cho môi trường làm việc. Tuy nhiên, đôi khi chính những câu hỏi tưởng chừng như hợp lý lại có thể phản tác dụng. Dưới đây là 5 câu hỏi "tệ nhất" mà doanh nghiệp nên tránh sử dụng trong buổi phỏng vấn thôi việc:

Xem thêm

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, không chỉ tạo ra cuộc cách mạng internet mà còn định nghĩa lại văn hóa doanh nghiệp hiện đại. Nơi đây nổi tiếng với môi trường làm việc năng động, nơi nhân viên được tận hưởng những bữa ăn ngon, thư giãn trên ghế lười và thỉnh thoảng tham gia vào các trận chiến “súng Nerf” vui nhộn.

Xem thêm

Màu sắc nào sẽ "over hợp" giúp các cung hoàng đạo thu hút vận may trong tháng này

Đừng mặc trang phục có màu sắc yêu thích nữa mà hãy mặc trang phục có màu sắc hợp bản mệnh để thu hút vận may bạn nhé! Check xem tháng này cung hoàng đạo của bạn hợp với tone màu gì để chuẩn bị “lên đồ” nào!

Đâu là những con giáp thích ổn định, thường xuyên nằm trong nhóm "nhân viên kì cựu của công ty"

Trong một tổ chức, sự ổn định là một yếu tố quan trọng đóng vai trò trong việc xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Top những con giáp phất lên về mọi mặt trong tháng 5 từ tình duyên lẫn sự nghiệp 

Không chỉ “đạp trúng hố vàng” mà những con giáp này còn được “vận đào hoa chiếu mệnh” trong tháng 5. Cùng check xem bạn có may mắn nằm trong Top con giáp phất lên từ tình duyên đến sự nghiệp trong tháng này không nhé!

Trắc nghiệm vui: Năm Giáp Thìn, chọn Rồng ưa thích để biết ngay mức độ thành công trong sự nghiệp của bạn

Rồng là biểu tượng của quyền lực hoàng gia, của mưa thuận gió hòa và mùa màng bội thu. Vì vậy, rồng là hình ảnh có liên quan mật thiết đến sự thành đạt và danh vọng tiền tài. Chọn hình rồng thu hút bạn nhất trong tấm ảnh dưới đây và check xem mức độ thành công trong sự nghiệp của bạn được dự báo thế nào nhé!

adsads

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers